การป้องกันการทุจริตในหน่วยงาน

แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

1) โครงสร้างองค์กร

2) ข้อมูลผู้บริหาร

3) หน้าที่และอำนาจ

4) แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน

5) ข้อมูลการติดต่อ

6) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

7) ข่าวประชาสัมพันธ์

8) ช่องทางการสอบถาม (Q&A)

9) การใช้สื่อสังคมออนไลน์ (Social Network)

10) แผนดำเนินงานประจำปี

11) รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานประจำปี รอบ 6 เดือน

12) รายงานผลการดำเนินงานประจำปี

13) คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน

14) แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี

15) รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน

16) รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี

17) แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ

18) ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ

19) สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุรายเดือน

20) ข่าวประชาสัมพัรายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปีนธ์

21) นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล

22) การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล

23) หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

24) รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี

25) แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

26) ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

27) ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตประจำปี

28) ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น

29) การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม